BAKHAN VILLAGE RESORT – Resort “Mới Toanh” tại Hòa Bình

Ba Khan là một vùng đất giáp ranh trên cung đường đến Mai Châu và Mộc Châu. Do đèo Thung Khe quanh năm phủ mây án ngữ giấu nhẹm đi viên ngọc quý Ba Khan, cũng vì địa điểm du lịch này nằm sát Mai Châu và Mộc Châu. Đến đây muốn tìm một resort để nghĩ dưỡng tận hưởng không gian núi non nơi đây. Hãy cùng Vietnamtours247 khám phá ngay BAKHAN VILLAGE RESORT qua review của bạn Hồng Trần nhé.

♥️ GÓC REVIEW BAKHAN VILLAGE RESORT – Trải nghiệm Resort “Mới Toanh” tại Hòa Bình

Resort nằm dưới chân đèo Thung Khe và nằm trọn trong ngôi làng Bakhan truyền thống. Theo mình có lẽ vì thế mà chủ đầu tư đã chọn tên của resort là Bakhan Village Resort.

♥️ Combo gồm phòng + ăn sáng- trưa + xe đưa đón chỉ 1200k/người

Chuyến đi xả stress lần này mình lựa chọn xe của resort do mình đặt combo 1200k/người bao gồm: phòng lưu trú, ăn sáng + trưa, xe đưa đón 2 chiều tận nơi rất tiện. Vì bình thường các xe limousine khác chỉ đưa tới chân đèo rồi mình tự bắt taxi đến resort. Mình bị say xe nên việc chuyển qua lại các xe rất mệt nên đặt xe của resort luôn cho tiện vì đi 1 mạch tới nơi.

♥️ Phương tiện di chuyển

Từ Hà Nội các bạn di chuyển theo hướng Đại Lộ Thăng Long – Cao Tốc Hà Nội – Hòa Bình. Đi tiếp QL6 khoảng 40km – Chân đèo Thung Khe (đoạn chợ Phú Cường). Tại đây sẽ có biển chỉ dẫn đi Ba Khan nhé.

Ba Khan đa số là người dân tộc Mường sinh sống, họ nuôi trâu, bò, lợn trên núi và trồng rất nhiều ngô, khoai, lúa và bương…trên đồi. Vì thế mà đường đi vào bản 2 bên là cả 1 đồi xanh ngát ngút tầm mắt luôn các bạn ạ.

♥️ Phòng ốc

Sau khi chạy xe uốn lượn quanh co 1 vòng làng Ba Khan thì cuối cùng mình cũng đã đến Resort. Ấn tượng đầu tiên với mình là nhân viên ở đây rất nhiệt tình. Khi xe đỗ đã có 2 bạn nhân viên chạy ra đón và xách vali giúp mình vào sảnh

Thủ tục check in mình thấy rất đơn giản và nhanh chóng, các bạn chỉ cần nói tên đã book và đưa cho lễ tân xem qua chứng minh thư là đã được vào nhận phòng rồi.

🍍 Các loại phòng

Hiện tại mình thấy Resort mới khai thác và đi vào hoạt động hạng phòng Deluxe, còn các hạng phòng khác như Rock Garden Bungalows, The Round House, Junior Suite đang hoàn thiện. Phòng mình tự book vì mình là dân booker nên thích đi trải nghiệm trước để về đặt cho mọi người. Mình đi trong tuần giá là như vậy, còn cuối tuần sẽ có phụ thu thêm. Nhưng phòng cuối tuần đa số full rất nhanh.

🍍 Mô tả chi tiết không gian căn Villa 4 phòng ngủ

Phòng mình book có thực tế là 1 căn Villa có 4 phòng ngủ, nếu bạn nào đi cùng đoàn đông thi có thể book nguyên 1 căn Villa ở sẽ rất thú vị. Còn mình đi lẻ nên book riêng 1 phòng thôi. View phòng mình ở nhìn ra dòng suối tự nhiên, nghe vui tai lắm, nhất và buổi tối mà nghe tiếng nước chảy róc rách, róc rách cực kỳ dễ ngủ luôn nhé.

Về phòng thì mình thấy còn thiếu 1 số thứ như ô che nắng, che mưa (ở đây cứ sáng nắng chiều mưa) đặc biệt là 1 chiếc điện thoại bàn. Mình thấy khá bất tiện cho việc này. Bởi cứ mỗi lần cần gì, hay muốn đặt cơm trước là mình cứ phải chạy lên sảnh báo các bạn lễ tân. Hơi bất tiện về khoản này. Còn lại nhìn chung mình khá thoải mái với căn phòng mình book. Thiết kế hiện đại, đồ dùng trong phòng đều còn mới, chỉn chU. Đặc biệt là mình rất thích cái view ngoài ban công.

🍍 Chi tiết về phòng Deluxe Room

🍍 Deluxe Room

🍍 View: hướng núi và suối.

🍍 Diện tích: 35m2.

🍍 Các dịch vụ trong resort

🍍 Bể bơi vô cực: Bể bơi vô cực có lẽ là điểm nhấn lớn nhất tại Ba Khan Village Resort.

Với những bạn nào thích sống ảo thì bể bơi vô cực chắc chắn không thể bỏ qua rồi.

Mọi góc ở đây các bạn đều có thể sống ảo và cho ra những tấm hình “chất như nước cất”.

Nước ở đây được lấy từ con suối tự nhiên cho nên rất sạch. Hàng ngày mình thấy đều có nhân viên dọn vệ sinh. Bể bơi ở đây được chia làm 2, 1 bên là bể nhỏ dành cho trẻ em. Và 1 bên là người lớn có độ sâu từ 1,2m đến 1,8m. Các bạn chưa biết bơi cần chú ý nhé vì Resort hiện tại vẫn chưa có nhân viên trực cứu hộ đâu.

🍍 Trekking là điểm nhấn của Ba Khan Village Resort

Có 1 điểm mà mình rất thích khi lưu trú tại Ba Khan Village Resort đó là hoạt động Trekking. Các bạn có thể sử dụng xe đạp của resort để đi trekking nhé. Xe đạp ở đây được sử dụng free cho những ai nghỉ tại resort.

🍒 Có cả giao lưu văn nghệ cuối tuần ở BaKhan Village Resort

Theo như mình thấy thì đa số nhà ở đây đều được xây dựng mới, những ngôi nhà sàn truyền thống vẫn còn nhưng rất ít. Thực sự ở đây rất yên bình, 1 điều khác lạ mà có lẽ chẳng bao giờ mình thấy được ở Thủ đô đông đúc, nhộn nhịp.

Ca múa nhạc dân tộc: Cứ mỗi thứ 7 hàng tuần, ở Ba Khan Village Resort lại diễn ra hoạt động giao lưu văn nghệ. Ở Ba Khan chủ yếu là người dân tộc Mường sinh sống. Chính vì vậy khi lưu trú ở đây các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những điệu múa truyền thống của người Mường.

Các dịch vụ khác như Spa, quầy Bar, Gym,… đang hoàn thiện. Chưa đi vào hoạt động nên mình chưa có cơ hội để trải nghiệm. Hy vọng trong thời gian tới quay lại resort mình sẽ được trải nghiệm những dịch vụ đó.

🍒 Ẩm thực ở Ba Khan Village Resort

Theo mình được biết thì thực phẩm ở đây chủ yếu được mua và chế biến từ những nguyên liệu có sẵn. Từ ở mỗi gia đình đang sinh sống tại làng Ba Khan. Vì vậy mà ẩm thực ở đây không những ngon, mà còn sạch. Mình khuyên các bạn nên order trước để đầu bếp chuẩn bị. Vì như mình hôm đầu tiên không biết nên phải đợi khá lâu. Đồ ăn ở đây cũng khá đa dạng như: Gà bản hấp, gà bản nướng, lợn bản cắp nách, cá sông đà,… rất nhiều món đặc trưng ở nơi đây.

Đánh giá chung mình thấy đồ ăn khá ngon và hợp khẩu vị. Mình thích nhất món thịt trâu lá lồm, ăn rất thơm. Tuy nhiên điều làm mình ấn tượng nhất là thái độ phục vụ của nhân viên. Mình được biết đa số nhân viên ở đây đều là người dân bản địa rất thân thiện và nhiệt tình.

Trên đây là 1 vài tips chia sẻ kinh nghiệm của mình cho chuyến đi “xả stress” 2N1Đ tại Ba Khan Village Resort. Nhìn chung mình thấy đây là địa điểm đáng để đi. Nhất là các bạn thích sống ảo.

Chắc chắn mình sẽ quay lại nơi đây vào 1 ngày gần nhất. Chúc các bạn có 1 chuyến đi vui vẻ nhé.

Hy vọng với những yếu tố thơ mộng khung cảnh ở Ba Khan thì BAKHAN VILLAGE RESORT sẽ khiến bạn hài lòng và lựa chọn Ba Khan là điểm đến tiếp theo của mình. Cám ơn bạn Hồng Trần rất nhiều về những chia sẽ dễ thương của bạn nhé.